CHIA SẺ

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

TẠI SAO TRỒNG DỪA XIÊM LÙN ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG?

Thời gian gần đây đang có sức nóng với giống Dừa Xiêm Lùn. Nhờ sự đa dạng về tác dụng của cây Dừa và nhu cầu thị trường mà cây này đang được ưa chuộng mạnh. Theo khuyến cáo và dự báo của các trung tâm nông nghiệp, tương lai cây Dừa sẽ là một cây trồng mang lại nguồn lợi kinh tế cho người dân.


Giống Dừa Xiêm Lùn được nhiều người dân ưa chuộng

Dừa Xiêm Lùn dễ trồng và cho đến 160 trái/ cây/ năm

Hình ảnh cây Dừa với người dân Nam bộ từ lâu đã ăn sâu và gắn liền với đời sống hàng ngày. Đồng thời, Dừa là loại cây trồng có khá nhiều giống khác nhau nổi trội hơn cả là hai giống Dừa Cao và Dừa Lùn. Gần đây, người dân thường rỉ tai nhau về dừa xiêm lùn bởi những lợi ích vượt trội mà nó mang lại.

Giống Dừa Xiêm Lùn là loại cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc, thu hoạch. Dừa Xiêm Lùn không kén đất, cây có thể sống tốt và cho năng suất cao trên nhiều loại đất. Nhưng theo các nhà khoa học, Dừa Xiêm này thích hợp nhất là trên đất phù sa, đất cát pha, đất có nhiều hữu cơ. Điều này quá thuận tiện với thổ nhưỡng của mảnh đất Nam bộ từ bao đời nay.


Cây Dừa Xiêm Lùn rất dễ trồng

Một lí do nữa được nhiều người lựa chọn trồng Dừa Xiêm Lùn đó là thời gian trồng và cho thu hoạch. Thời gian trồng cho thu hoạch khá nhanh, trồng Dừa Xiêm Lùn sau khoảng 2 năm trồng cây đã ra hoa và phát triển cho thu hoạch. Nếu như những cây trồng khác có thời gian sinh trưởng lâu, cho thu hoạch muộn, thị trường bấp bênh, thì các sản phẩm từ Dừa luôn có nhu cầu cao và luôn luôn thiếu.

Với năng suất khủng, có thể ví von loại cây này có quả sai như sung. Khó có thể nghĩ rằng, loại cây rất lùn thân gốc không phình to, mà lại cho năng suất cao từ 150 -160 trái/ cây/ năm. Với giá thành cao, người trồng Dừa được mùa, thì Dừa Xiêm Lùn đánh bại các loại cây khác.

Dừa phớt lờ hạn mặn

Loại cây này có sức sống mạnh mẽ, có thể chịu đựng được những điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Trong thời gian vừa qua, người dân trong cảnh nhìn đâu cũng bất an vì hạn hán và xâm nhập mặn, cây cối chết khô vì thiếu nước, thì dường như Cây Dừa đã ngoảnh mặt làm ngơ.

Nhu cầu giải khát tăng mạnh, trước thời tiết nóng bức, Dừa được bán để lấy nước luôn có cầu cao hơn các loại mặt hàng hoa quả hay các loại nước giải khát khác. Chính vì thế, các vườn Dừa đã trồng Dừa Xiêm Lùn chăm sóc và cho ra thị trường số lượng Dừa lớn nhưng vẫn không đủ cung ứng.


Cây Dừa Xiêm Lùn là loài cây có sức sống mạnh mẽ

Phát triển kinh tế từ việc trồng Dừa Xiêm Lùn, đã và đang được tiến hành mạnh mẽ ở nhiều địa phương. Nếu còn do dự về giống cây, thì xin hãy chọn Dừa. Nếu còn do dự về giống Dừa xin hãy chọn trồng Dừa Xiêm Lùn.

Với năng suất khủng và giá thành cao. Người dân đã chuyển đổi mô hình các cây trồng khác sang Dừa Xiêm Lùn. Phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, luôn được các tỉnh chú trọng đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Chính vì lí do đó, mà diện tích Cây Dừa Xiêm Lùn ngày càng mở rộng.

0 comments:

Đăng nhận xét